Wednesday, 17/08/2022 - 08:30|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của Trường THCS Thái Sơn

Trường MN Phù Lưu Duy trì nền nếp sinh hoạt CM theo hướng nghiên cứu bài học

       Sinh hoạt chuyên môn là hoạt động thường xuyên của nhà trường và có ý nghĩa hết sức quan trọng. Đó là một trong những hình thức bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho giáo viên, giúp giáo viên chủ động lựa chọn nội dung, phương pháp dạy học cho phù hợp với từng đối tượng học sinh của lớp, của trường.

          Từ năm học 2019-2020 đến nay thực hiện sự chỉ đạo của Sở giáo dục và Đào tạo Tuyên Quang và chỉ đạo của Phòng giáo dục Đào tạo huyện Hàm Yên về đổi mới sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học. Trong năm học 2021-2022, duy trì nề nếp sinh hoạt của những năm học trước đồng thời nhằm giúp các tổ chuyên môn tháo gỡ những khó khăn trong dạy học,  ban giám hiệu nhà trường đã quan tâm, theo dõi cũng như kiểm tra sinh hoạt chuyên môn của các tổ. Dành thời gian dự họp với các tổ chuyên môn. Việc dự họp với tổ chuyên môn là vô cùng cần thiết bởi vừa nắm bắt được tình hình hoạt động chuyên môn, vừa lắng nghe tâm tư, tình cảm, nguyện vọng của anh chị em để từ đó đề ra những giải pháp chỉ đạo phù hợp với từng tổ, kịp thời động viên, khích lệ tổ trưởng cũng như CBGV nỗ lực phấn đấu để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

         Sinh hoạt chuyên môn là hoạt động thường xuyên của nhà trường và có ý nghĩa hết sức quan trọng. Đó là một trong những hình thức bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho giáo viên, giúp giáo viên chủ động lựa chọn nội dung, phương pháp dạy học cho phù hợp với từng đối tượng học sinh của lớp, của trường.
       Nếu chỉ đạo tốt sinh hoạt chuyên môn, nhất là đổi mới nội dung sinh và hình thức sinh hoạt thì tổ chuyên môn và chuyên môn trường sẽ là nơi tụ hội của nhiều giáo viên ham học hỏi, tâm sự, giải bày những vướng mắc trong chuyên môn để từng bước tự hoàn thiện mình về trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và năng lực sư phạm nhằm nâng cao chất lượng dạy và học. Đây cũng chính là điểm tụ hội của những giáo viên có tâm huyết với nghề và bồi dưỡng giáo viên giỏi làm nòng cốt trong các tổ chuyên môn. 

       Qua ba năm thực hiện sinh hoạt theo hướng đổi mới với mục tiêu " lấy học sinh làm trung tâm ", đã giúp cho CBGV trong nhà trường phát huy tính tích cực, chủ động sáng tạo của học sinh. Dạy học theo chuẩn kiến thức, kĩ năng, điều chỉnh nội dung dạy học phù hợp đặc điểm tâm sinh lí học sinh mầm non,  tăng cường giáo dục đạo đức, giáo dục kĩ năng sống, tích cực tổ chức các hoạt động trải nghiệm, ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy và trong quản lí. Từ đó giúp cho giáo viên nhà trường ngày càng tự tin và có thêm nhiều sáng tạo trong tổ chức các hoạt động cho trẻ.

Bài và ảnh: Hồng Thảo