Saturday, 20/04/2024 - 16:17|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của Trường THCS Thái Sơn

Công tác phòng, chống dịch bệnh Covid - 19 tại Trường mầm non Bằng Cốc

  Nhằm xây dựng môi trường giáo dục "Thích ứng, an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid - 19"; ngăn chặn không để dich bệnh lây nhiễm trong nhà trường. 

Danh sách file:

         Trong những ngày qua, trường mầm non Bằng Cốc đã tổ chức vệ sinh ngoại cảnh, khử khuẩn bằng chất tẩy rửa thông thường bằng cách: lau nền nhà, tay nắm cửa, tay vịn cầu thang, lan can, bàn ghế, đồ dùng, đồ chơi, các đồ vật trong phòng học và phòng chức năng. Chuẩn bị cơ sở vật chất (phòng y tế, phòng cách ly tạm thời), mua sắm trang thiết bị ý tế, thiết bị đo thân nhiệt, nước sát khuẩn, khẩu trang, xà phòng... để phục vụ công tác phòng chống dịch theo quy định. Bố trí khu vực rửa tay có xà phòng và nước sạch, nhà vệ sinh sạch sẽ, trang bị đủ dụng cụ đựng rác thải, chất thải có nắp đậy kín, đảm bảo luôn đủ xà phòng, dung dịch khử khuẩn.

Cô giáo thực hiện lau sàn, vệ sinh sát khuẩn vào cuối ngày.

Vệ sinh đồ dùng, đồ chơi bằng dung dịch sát khuẩn Cloramin B 2% hằng ngày.

      Tổ chức phổ biến nội dung kiến thức, kỹ năng nhận biết, cách xử trí tình huống  liên quan đến dịch bệnh Covid - 19 cho tất cả cán bộ giáo viên trong nhà trường. Tập huấn cho giáo viên, nhân viên nhà trường công tác phòng chống dịch bênh Covid - 19, vệ sinh cá nhân, vệ sinh mội trường trong trường học, cách phát hiện các triệu chứng của bệnh Covid - 19 để thực hiện đúng hướng dẫn phòng, chống dịch bệnh tại nhà trường.

      Tăng cường hệ thống thông tin liên lạc với phụ huynh học sinh qua các trang mạng xã hội, zalo dể cùng với gia đình theo dõi sức khỏe học sinh, cung cấp thông tin về hoạt động phòng, chống dịch của nhà trường, địa phương và các vùng lân cận. Với sự chủ động, tích cực cùng nhiều giải pháp cụ thể, trách nhiệm của tập thể cán bộ, giáo viên trường mầm non Bằng Cốc trong công tác phòng, chống dịch bênh Covid -19 sẽ là một trong những yếu tố quan trọng, góp phần ngăn chặn và hạn chế đến mức thấp nhất sự xuất hiện của dịch bệnh trong môi trường học đường trong điều kiện tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp trên địa bàn huyện hiện nay.

      Tuyên truyền, vận động tới toàn thể cán bộ, giáo viên, nhận viên, học sinh trong nhà trường khi trở lại làm việc và học tập sau kỹ nghỉ tết Nguyên Đán Nhâm Dần 2022 có kết quả xét nghiệm virut SARS - coV2 âm tính để đảm bảo công tác phòng, chống dịch cho cộng đồng và cơ quan, đơn vị theo đúng quy định. 

     Kết quả tổng hợp: Số giáo viên đẽ test nhanh Covid - 19 đến ngày 10/02/2022 là 17/17 giáo viên bằng 100 %. số học sinh đã test Covid -19 đến ngày 10/02/2022 là 146/184 học sinh bằng 79,3 %, 100% học sinh đã test nhanh đều có kết quả âm tính  với SARS - CoV-2.

      Sau đây là một số hình ảnh về công tác phòng, chống dịch bệnh tại Trường mầm non Bằng Cốc

 Giáo viên phun thuốc sát khuẩn diệt trùng trong lớp học

Giáo viên phun thuốc diệt trùng ngoài lớp học

Giáo viên phun thuốc sát khuẩn diệt trùng ngoài lớp học

Hình ảnh phun khử trùng ngoài lớp học và các khu vực xung quanh trường


Hình ảnh: HỌC SINH ĐƯỢC TEST COVID -19 TẠI TRƯỜNG NGÀY 08 THÁNG 02 NĂM 2022

 

Lượt xem: 3.273
Bài tin liên quan
Chính phủ điện tử
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 56
Hôm qua : 98
Tháng 04 : 583
Năm 2024 : 10.961